สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

จำนวนเต็ม ทศนิยม เศษส่วน หรือจำนวนคละ เป็นตัวอย่างของจำนวนตรรกยะ ซึ่งจำนวนเต็ม ทศนิยม และจำนวนคละ สามารถเขียนอยู่ในรูปเศษส่วนได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ม. 2/2  เข้าใจจำนวนจริงและความสัมพันธ์ของจำนวนจริงและใช้สมบัติของจำนวนจริงในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - นักเรียนสามารถเขียนเศษส่วนให้อยู่ในรูปทศนิยมซ้ำ

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายแนวคิดในการเขียนเศษส่วนให้อยู่ในรูปทศนิยมซ้ำ

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - นักเรียนมีความมุมานะในการเขียนเศษส่วนให้อยู่ในรูปทศนิยมซ้ำ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1 : ทศนิยมซ้ำ (1)

2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ชั่วโมง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่อง ทศนิยมซ้ำ (1) 4 มิ.ย. 68 (มีแบบฝึกหัด)