สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การนำแนวคิดเชิงคำนวณไปแก้ปัญหาการออกแบบอัลกิริทึมอีโมชันหรรษามาออกท่ากันทำได้โดยการวิเคราะห์ปัญหาว่ามีสิ่งใดที่จะช่วยนำไปสู่

วิธีการหาคำตอบได้บ้างและมีวิธีการใดที่มีรูปแบบซ้ำกันซึ่งสามารถรวมเป็นวิธีการหาตอบเดียว จนได้วิธีการแก้ปัญหา แล้วจึงอธิบายวิธีการแก้ปัญหา

นั้นอย่างเป็นขั้นตอน ซึ่งในการแก้ปัญหานั้นอาจไม่ได้นำมาใช้ตามลำดับหรือใช้ครบองค์ประกอบบางปัญหาอาจมีการพิจารณาหลายองค์ประกอบ

ไปพร้อมกันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          ว 4.2 ม.2/1 ออกแบบอัลกอริทึมที่ใช้แนวคิดเชิงคำนวณในการแก้ปัญหาหรือการทำงาน
ที่พบในชีวิตจริง                                         
จุดประสงค์การเรียนรู้

               1) วิเคราะห์ปัญหาจากสถานการณ์โดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณ 

               2) ออกแบบอัลกอริทึมเพื่อการแก้ปัญหาโดยใช้แนวคิดเชิงคำนวณ

               3) มีความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาโดยประยุกต์ใช้แนวคิดเชิงคำนวณ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
                   1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
                   2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 4
เครื่องมือ
                  
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแก้ปัญหา
ชั่วโมง การแก้ปัญหา
เรื่อง อีโมชันหรรษามาออกท่ากัน 11 มิ.ย. 68 (มีใบความรู้ ใบกิจกรรม)