สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คลื่นเป็นปรากฎการณ์ส่งผ่านพลังงานจากบริเวณหนึ่งไปบริเวณอื่นซึ่งแบ่งประเภทตามการอาศัยและไม่อาศัยตัวกลางเป็นคลื่นกลและคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า แบ่งประเภทตามทิศทางการเคลื่อนที่ของตัวกลางกับ  ทิศทางการเคลื่อนที่ของคลื่นเป็นคลื่นตามขวางและคลื่นตามยาว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ม. 3/10 สร้างแบบจำลองที่อธิบายการเกิดคลื่นและบรรยายส่วนประกอบของคลื่น

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

 

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 2 คลื่นและแสง
ชั่วโมง คลื่นและแสง
เรื่อง คลื่น 24 มิ.ย. 68 (มีใบความรู้, ใบงาน และใบกิจกรรม)