สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การตัดสินใจการยอมรับหรือไม่ยอมรับการใช้ประโยชน์จากสิ่งมีชีวิตดัดแปรพันธุกรรมต้องศึกษาข้อมูลให้รอบด้านว่ามีผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ซึ่งต้องมีการศึกษาต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ว 1.3 ม.3/7    อธิบายการใช้ประโยชน์จากสิ่งมีชีวิตดัดแปรพันธุกรรม และผลกระทบที่อาจมีต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม โดยใช้ข้อมูลที่รวบรวมได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 1 การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม
ชั่วโมง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม
เรื่อง โต้ความคิดเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิต ดัดแปรพันธุกรรม, นิทรรศการสิ่งมีชีวิตดัดแปรพันธุกรรม 17 มิ.ย. 68 (มีใบงาน)