สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ทัศนธาตุในด้านต่าง ๆ ทั้งรูปแบบและการนำทัศนธาตุมาใช้ในการสร้างงานศิลปะกระจกสี

2. วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลาย เพื่อสร้างเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านผลงานรูปแบบศิลปะกระจกสี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ศ 1.1 ม.2/1 อภิปรายเกี่ยวกับทัศนธาตุในด้านรูปแบบ และ แนวคิดของงาน ทัศนศิลป์ที่เลือกมา

ศ 1.1 ม.2/3 วาดภาพด้วยเทคนิคที่หลากหลายในการสื่อความหมายและเรื่องราวต่าง ๆ

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

๑. สามารถเข้าใจเรื่องทัศนธาตุและการออกแบบ

๒. สามารถเข้าใจถึงความเชื่อมโยงกันของทัศนธาตุ และจำลองการสร้างศิลปะกระจกสี

ด้านทักษะกระบวนการ

๑. สามารถอภิปรายทัศนธาตุในด้านรูปแบบต่าง ๆ ได้

ด้านคุณลักษณะ

             ๑. เห็นความสำคัญและตระหนักถึงคุณสมบัติของทัศนธาตุที่นำมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ประเมินจากแบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

เครื่องมือ
1. แบบสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามในชั้นเรียน

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ลายเส้นสร้างศิลป์
ชั่วโมง ลายเส้นสร้างศิลป์
เรื่อง ลายเส้นสร้างศิลป์ ภาคทฤษฎี 19 พ.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้)