สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทอ่านเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ เพื่อเรียนรู้คำศัพท์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี อ่านออกเสียงคำศัพท์ตามหลักการออกเสียงที่ถูกต้องตามหลักภาษา ใช้คำศัพท์ในการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญ ระบุประเด็นที่เหมือนและแตกต่างกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                     

ต 1.1   ม.3/2    อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน 

           ม.3/3    ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2   ม.3/4    พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.3   ม.3/2        พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ  หัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

จุดประสงค์                                                                                            

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               1) รู้และเข้าใจความหมายของคำศัพท์จากบทความที่อ่าน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับ AI ได้ถูกต้อง

               2) เขียนจำแนกความเหมือนและความแตกต่างระหว่าง AI แต่ละชนิดได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

             1) มีส่วนร่วมในกิจกรรมห้องเรียนอย่างสม่ำเสมอ  

การวัดผลและประเมินผล

- ถามคำถามทดสอบความเข้าใจหลังบทเรียน

- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์ 

- ตรวจใบงานที่ 1 เรื่อง Contrast and Compare

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Science and Technology
ชั่วโมง Science and Technology
เรื่อง Smart Living with AI (1) 4 ก.ย. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)