สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาสถานการณ์จำลองเกี่ยวกับเกมและประเภทของเกมวิดีโอ เพื่อการเข้าใจความหมายตามบริบท โดยนำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการอ่านจับใจความสำคัญ เลือกระบุใจความสำคัญและรายละเอียดสนับสนุนของบทสนทนาที่อ่าน ใช้ไวยากรณ์ในการวิเคราะห์ข้อมูล พูดนำเสนอผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยท่าทาง น้ำเสียงตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ต 1.1 ม.3/4     เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ  รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

          ม.3/2    พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ  หัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 2.1  ม.3/1    เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1  ม.3/1    ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์                                                                                            

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจหลักการเขียนแผนภาพ Sequence Chart

2) รู้และเข้าใจใจความสำคัญของเรื่องที่อ่าน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนลำดับเหตุการณ์ของเรื่องโดยใช้แผนภาพ Sequence Chart ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงตามเวลา

 

การวัดผลและประเมินผล

- ถามคำถามทดสอบความเข้าใจหลังบทเรียน

- ตรวจใบงานที่ 1 Sequence Chart Practice

- ตรวจใบงานที่ 2 เรื่อง Sequencing Story

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง Welcome to Game World (3) 3 ก.ย. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)