การศึกษาสถานการณ์จำลองเกี่ยวกับเกมและประเภทของเกมวิดีโอ เพื่อการเข้าใจความหมายตามบริบท โดยนำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการอ่านจับใจความสำคัญ เลือกระบุใจความสำคัญและรายละเอียดสนับสนุนของบทสนทนาที่อ่าน ใช้ไวยากรณ์ในการวิเคราะห์ข้อมูล พูดนำเสนอผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยท่าทาง น้ำเสียงตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
ม.3/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่องที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์/สถานการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจหลักการเขียนแผนภาพ Sequence Chart
2) รู้และเข้าใจใจความสำคัญของเรื่องที่อ่าน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนลำดับเหตุการณ์ของเรื่องโดยใช้แผนภาพ Sequence Chart ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) ทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงตามเวลา
- ถามคำถามทดสอบความเข้าใจหลังบทเรียน
- ตรวจใบงานที่ 1 Sequence Chart Practice
- ตรวจใบงานที่ 2 เรื่อง Sequencing Story
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์