สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทอ่านที่เกี่ยวกับกีฬา เพื่อเรียนรู้คำศัพท์และไวยากรณ์และใช้ในการอ่านจับใจความจากบทสนทนา นำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการพูดและเขียนบรรยายให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาที่ตนเองชื่นชอบ เขียนบรรยายข้อมูลของตนเองและสถานการณ์ที่กำหนดให้ได้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                                 

ต 1.1 

ม.3/3   ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

 ม.3/4  เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ  รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจหลักการใช้ Narrative Tenses: Past Simple & Past Continuous

 ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ระบุ Narrative Tenses: Past Simple & Past Continuous ในบทอ่านได้
2) ระบุใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) ทำงานที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จลุล่วงตามเวลาที่กำหนด

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจแบบฝึกหัดทดสอบความเข้าใจหลังบทเรียน

- ตรวจใบงานที่ 12 เรื่อง บทอ่านเรื่อง The Basketball Tournament

- ตรวจคะแนนกิจกรรม Quick Quiz

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง Time to Play Sports (1) 21 ส.ค. 68 (มีใบงาน)