การศึกษาบทอ่านที่เกี่ยวกับกีฬา เพื่อเรียนรู้คำศัพท์และไวยากรณ์และใช้ในการอ่านจับใจความจากบทสนทนา นำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการพูดและเขียนบรรยายให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกีฬาที่ตนเองชื่นชอบ เขียนบรรยายข้อมูลของตนเองและสถานการณ์ที่กำหนดให้ได้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ตัวชี้วัด
ต 1.1
ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจหลักการใช้ Narrative Tenses: Past Simple & Past Continuous
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ระบุ Narrative Tenses: Past Simple & Past Continuous ในบทอ่านได้
2) ระบุใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) ทำงานที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จลุล่วงตามเวลาที่กำหนด
- ตรวจแบบฝึกหัดทดสอบความเข้าใจหลังบทเรียน
- ตรวจใบงานที่ 12 เรื่อง บทอ่านเรื่อง The Basketball Tournament
- ตรวจคะแนนกิจกรรม Quick Quiz
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์