การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ เพื่อนำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการอ่านจับใจความสำคัญ การศึกษาสถานการณ์จำลองเพื่อใช้ไวยากรณ์ในการเขียนแสดงความคิดเห็น แสดงความรู้สึกและให้คำแนะนำ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- รู้และเข้าใจโครงสร้างและการใช้ไวยากรณ์เรื่อง Conditional sentences type 3
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนประโยคโดยใช้โครงสร้าง Conditional sentences type 3 ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
- มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
- ถามคำถามระหว่างบทเรียน
- ตรวจใบงานที่ 1 เรื่อง If I had done it, …
- ตรวจใบงานที่ 2 เรื่อง A Sentence from a Picture
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์