สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ เพื่อนำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการอ่านจับใจความสำคัญ การศึกษาสถานการณ์จำลองเพื่อใช้ไวยากรณ์ในการเขียนแสดงความคิดเห็น แสดงความรู้สึกและให้คำแนะนำ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.3/3    ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2 ม.3/5    พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/3    พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

จุดประสงค์                                                                                            

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- รู้และเข้าใจโครงสร้างและการใช้ไวยากรณ์เรื่อง Conditional sentences type 3

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนประโยคโดยใช้โครงสร้าง Conditional sentences type 3 ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

- มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

- ถามคำถามระหว่างบทเรียน

- ตรวจใบงานที่ 1 เรื่อง If I had done it, …

- ตรวจใบงานที่ 2 เรื่อง A Sentence from a Picture

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง Fantastic TV Programs (2) 15 ส.ค. 68 (มีใบงาน)