สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาไวยากรณ์จากบทสนทนาเกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์เพื่อนำมาใช้ในการสื่อสาร พูดบรรยายเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบ พูดจำลองเหตุการณ์จากภาพยนตร์และให้เหตุผลประกอบโดยใช้โครงสร้างไวยากรณ์ที่ได้ศึกษา พูดบรรยายโดยใช้น้ำเสียง ท่าทาง ตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                         

ต 1.2 ม.3/5                 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/3                 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 2.1 ม.3/1                 เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจโครงสร้างและการใช้ไวยากรณ์เรื่อง Conditional sentences type 2

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดนำเสนอภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบโดยใช้โครงสร้าง Conditional sentences type 2

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการพูดนำเสนอ

การวัดผลและประเมินผล

- ถามคำถามระหว่างบทเรียน

- ประเมินการพูดบรรยายตามโครงสร้าง

- ประเมินการพูดบรรยาย

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง My Favorite Movie (3) 6 ส.ค. 68 (มีใบงาน)