การศึกษาไวยากรณ์จากบทสนทนาเกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์เพื่อนำมาใช้ในการสื่อสาร พูดบรรยายเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบ พูดจำลองเหตุการณ์จากภาพยนตร์และให้เหตุผลประกอบโดยใช้โครงสร้างไวยากรณ์ที่ได้ศึกษา พูดบรรยายโดยใช้น้ำเสียง ท่าทาง ตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจโครงสร้างและการใช้ไวยากรณ์เรื่อง Conditional sentences type 2
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดนำเสนอภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบโดยใช้โครงสร้าง Conditional sentences type 2
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการพูดนำเสนอ
- ถามคำถามระหว่างบทเรียน
- ประเมินการพูดบรรยายตามโครงสร้าง
- ประเมินการพูดบรรยาย
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์