การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์ เพื่อการเข้าใจความหมายตามบริบท โดยนำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการอ่านจับใจความสำคัญ เข้าใจหลักการใช้และโครงสร้างของไวยากรณ์จากบทสนทนาและนำมาใช้กับบริบทอื่น ๆ
ตัวชี้วัด
ต.1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
รู้และเข้าใจโครงสร้างและการใช้ไวยากรณ์เรื่อง Conditional sentences type 2
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
เขียนประโยคโดยใช้โครงสร้าง Conditional sentences type 2 ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
- ถามคำถามระหว่างบทเรียน
- ตรวจคะแนนกิจกรรม Let’s Find Them!
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์