สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์ เพื่อการเข้าใจความหมายตามบริบท โดยนำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการอ่านจับใจความสำคัญ เข้าใจหลักการใช้และโครงสร้างของไวยากรณ์จากบทสนทนาและนำมาใช้กับบริบทอื่น ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต.1.1  ม.3/3      ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

รู้และเข้าใจโครงสร้างและการใช้ไวยากรณ์เรื่อง Conditional sentences type 2

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

เขียนประโยคโดยใช้โครงสร้าง Conditional sentences type 2 ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียนรู้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

- ถามคำถามระหว่างบทเรียน

- ตรวจคะแนนกิจกรรม Let’s Find Them! 

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Entertainment
ชั่วโมง Entertainment
เรื่อง My Favorite Movie (2) 1 ส.ค. 68 (มีใบงานและสื่อสำหรับครู)