สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์ด้านสุขภาพ สามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว การศึกษาไวยากรณ์จากบทสนทนาเพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร การเสนอความคิดเห็น โต้ตอบและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง อีกทั้งนำคำศัพท์และสำนวนไปประยุกต์ใช้ในบริบทอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต.1.1     

ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจคำศัพท์ที่ใช้ในการอ่านบทสนทนาเรื่อง If I exercise,.…

2) รู้และเข้าใจโครงสร้างและหลักการใช้ conditional sentence type 1

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่ใช้ในการอ่านบทสนทนาเรื่อง If I exercise,.…

2) เลือกระบุคำศัพท์ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย

การวัดผลและประเมินผล

- ถามคำถามระหว่างบทเรียน

- ตรวจคะแนนกิจกรรม Can You Find Them?

- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Healthy Lifestyle (1) 18 ก.ค. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)