การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์ด้านสุขภาพ สามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว การศึกษาไวยากรณ์จากบทสนทนาเพื่อให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร การเสนอความคิดเห็น โต้ตอบและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง อีกทั้งนำคำศัพท์และสำนวนไปประยุกต์ใช้ในบริบทอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
ตัวชี้วัด
ต.1.1
ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจคำศัพท์ที่ใช้ในการอ่านบทสนทนาเรื่อง If I exercise,.…
2) รู้และเข้าใจโครงสร้างและหลักการใช้ conditional sentence type 1
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่ใช้ในการอ่านบทสนทนาเรื่อง If I exercise,.…
2) เลือกระบุคำศัพท์ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมาย
- ถามคำถามระหว่างบทเรียน
- ตรวจคะแนนกิจกรรม Can You Find Them?
- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์