สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาไวยากรณ์ในบทอ่านเกี่ยวกับอาหารและสาอาหาร เพื่อเรียนรู้โครงสร้างและบริบทที่ใช้ เปรียบเทียบไวยากรณ์ในบทอ่านในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน วิเคราะห์และจำแนกไวยากรณ์ให้ถูกต้องตามโครงสร้างและช่วงเวลา สร้างประโยคจากการเรียนรู้ไวยากรณ์เพื่อให้ข้อมูลในสถาการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

ต.1.1  ม. 3/3    ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจหลักการใช้ Future Simple และ Future Continuous

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนประโยคตามโครงสร้าง Future Simple และ Future Continuous ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) ทำงานที่ได้รับมอบหมายด้วยความเต็มใจ

การวัดผลและประเมินผล

          - ตรวจคะแนนกิจกรรม Sentence Shuffle 

          - ประเมินความถูกต้องจากการแต่งประโยค

          - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

          - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

          - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

          - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Food Ingredients (2) 17 ก.ค. 68 (มีใบความรู้และสื่อสำหรับครู)