การศึกษาไวยากรณ์ในบทอ่านเกี่ยวกับอาหารและสาอาหาร เพื่อเรียนรู้โครงสร้างและบริบทที่ใช้ เปรียบเทียบไวยากรณ์ในบทอ่านในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน วิเคราะห์และจำแนกไวยากรณ์ให้ถูกต้องตามโครงสร้างและช่วงเวลา สร้างประโยคจากการเรียนรู้ไวยากรณ์เพื่อให้ข้อมูลในสถาการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน
ตัวชี้วัด
ต.1.1 ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจหลักการใช้ Future Simple และ Future Continuous
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนประโยคตามโครงสร้าง Future Simple และ Future Continuous ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) ทำงานที่ได้รับมอบหมายด้วยความเต็มใจ
- ตรวจคะแนนกิจกรรม Sentence Shuffle
- ประเมินความถูกต้องจากการแต่งประโยค
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์