สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาสถานการณ์จำลองเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย วิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุของปัญหา นำเสนอแนวทางแก้ปัญหาอย่างหลากหลาย บอกข้อดีและข้อเสียของวิธีการแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน พูดนำเสนอโดยใช้ภาษอังกฤษด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด                                                                                                                

            ต 1.2     

                       ม.3/4               พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

                      ม.3/5              พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

            ต 1.3    

                      ม.3/3               พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

            ต 2.1         

                       ม.3/1              เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

            ต 4.1   

            ม.3/1             ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์                                                                                            

                ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   1) รู้และเข้าใจความหมายคำศัพท์ตามบริบทของสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้

                ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) ระบุสาเหตุของปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาจากสถานการณ์จำลองได้

                   2) พูดนำเสนอสาเหตุของปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาจากสถานการณ์จำลองได้

      ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

                   1) มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

 

การวัดผลและประเมินผล

- ถามคำถามระหว่างบทเรียน

- -ตรวจคะแนนใบงานที่ 1 Problem Solution

- ประเมินทักษะการพูด

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง Common Illnesses (3) 3 ก.ค. 68 (มีใบงาน)