การศึกษาสถานการณ์จำลองเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย วิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุของปัญหา นำเสนอแนวทางแก้ปัญหาอย่างหลากหลาย บอกข้อดีและข้อเสียของวิธีการแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน พูดนำเสนอโดยใช้ภาษอังกฤษด้วยความมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.2
ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ม.3/5 พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3
ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
ต 2.1
ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1
ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจความหมายคำศัพท์ตามบริบทของสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ระบุสาเหตุของปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาจากสถานการณ์จำลองได้
2) พูดนำเสนอสาเหตุของปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาจากสถานการณ์จำลองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานร่วมกับผู้อื่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย
- ถามคำถามระหว่างบทเรียน
- -ตรวจคะแนนใบงานที่ 1 Problem Solution
- ประเมินทักษะการพูด
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์