การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพระหว่างหมอและคนไข้ เพื่อการเข้าใจความหมายตามบริบท โดยนำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการอ่านจับใจความสำคัญ เลือกระบุใจความสำคัญและรายละเอียดสนับสนุนของบทสนทนาที่อ่าน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
ต 1.2 ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.3/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์ /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 1.3 ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจความหมายของบทสนทนาเรื่อง Doctor’s Review
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ระบุใจความสำคัญจากบทสนทนาเรื่อง Doctor’s Review ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ
- ประเมินคะแนนจากคำถามกิจกรรม Treasure Raider
- ประเมินการอ่านจับใจความสำคัญ
- ประเมินการอ่าออกเสียง
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์