สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพระหว่างหมอและคนไข้ เพื่อการเข้าใจความหมายตามบริบท โดยนำคำศัพท์และไวยากรณ์มาใช้ในการอ่านจับใจความสำคัญ เลือกระบุใจความสำคัญและรายละเอียดสนับสนุนของบทสนทนาที่อ่าน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.1  ม.3/4        เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ  รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

ต 1.2 ม.3/4        พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.3/1        พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง  ประสบการณ์  ข่าว/เหตุการณ์  /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ     ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 1.3 ม.3/3        พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจความหมายของบทสนทนาเรื่อง Doctor’s Review

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ระบุใจความสำคัญจากบทสนทนาเรื่อง Doctor’s Review ได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินคะแนนจากคำถามกิจกรรม Treasure Raider

- ประเมินการอ่านจับใจความสำคัญ

- ประเมินการอ่าออกเสียง

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Health & Wellness
ชั่วโมง Health & Wellness
เรื่อง How to Take Care of Yourself (2) 25 มิ.ย. 68 (มีใบความรู้)