สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทอ่านเพื่อเพิ่มพูนคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว การศึกษาสถาการณ์จำลองเพื่อพัฒนาทักษะด้านการคิดสร้างสรรค์ นำข้อมูลและคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้มาออกแบบเมืองในจินตนาการของตนเองโดยใช้ผังความคิดในการรวบรวมความคิดและข้อมูล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.1 ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

         ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

         ม. 3/4              เลือก/ระบุหัวข้อเรื่องใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์                                                                                          

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจคำศัพท์ที่ใช้ในบทอ่านเรื่อง Wonderland

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เลือกระบุคำศัพท์ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้

2) ใช้แผนผังความคิดในการรวบรวมความคิดและข้อมูลเกี่ยวกับเมืองในจินตนาการของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนอเมืองในจินตนาการของตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน

- ตรวจให้คะแนนใบงานที่ 1 Gap Fill

- ตรวจให้คะแนนใบงานที่ 2 Concept Map

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง World Tour (1) 18 มิ.ย. 68 (มีใบงาน)