การศึกษาบทอ่านเพื่อเพิ่มพูนคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว การศึกษาสถาการณ์จำลองเพื่อพัฒนาทักษะด้านการคิดสร้างสรรค์ นำข้อมูลและคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้มาออกแบบเมืองในจินตนาการของตนเองโดยใช้ผังความคิดในการรวบรวมความคิดและข้อมูล
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ม. 3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่องใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจคำศัพท์ที่ใช้ในบทอ่านเรื่อง Wonderland
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เลือกระบุคำศัพท์ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้
2) ใช้แผนผังความคิดในการรวบรวมความคิดและข้อมูลเกี่ยวกับเมืองในจินตนาการของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนอเมืองในจินตนาการของตนเอง
- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน
- ตรวจให้คะแนนใบงานที่ 1 Gap Fill
- ตรวจให้คะแนนใบงานที่ 2 Concept Map
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์