การศึกษาคำศัพท์และไวยากรณ์ที่ใช้ในการอ่านคำแนะนำในการเตรียมตัวเดินทางท่องเที่ยว ใช้คำศัพท์และไวยากรณ์ในการแนะนำการเตรียมตัวเดินทาง และนำเสนอขั้นตอนในการเตรียมตัวเดินทางของตนเองให้กับผู้อื่น ใช้โครงสร้างไวยากรณ์ในการนำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน
ตัวชี้วัด
ต.1.1 ม.3/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายที่ฟังและอ่าน
ม.3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต1.2 ม.3/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายอย่างเหมาะสม
ม.3/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม
ม.3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจคำศัพท์ที่ใช้ในการบอกขั้นตอนการเดินทางท่องเที่ยว
2) รู้และเข้าใจไวยากรณ์เรื่อง Imperative Sentences
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เลือกใช้คำศัพท์ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้
2) ใช้ Imperative sentence ในการให้คำแนะนำได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
การประเมินผล
- ถามคำถามทดสอบความเข้าใจคำศัพท์และไวยากรณ์
- ตรวจกิจกรรมที่ 1 Gap Fill
- ตรวจกิจกรรมที่ 2 Imperative Sentences
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์