สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อค้นคว้าข้อมูลที่สนใจ ใช้แผนผังความคิดเพื่อรวบรวมรายละเอียดสำคัญของข้อมูลที่ได้รับ นำข้อมูลที่ผ่านการประเมินความน่าเชื่อถือและจัดระเบียบมาจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ใช้ภาษาอังกฤษในการสืบค้นข้อมูล รวบรวมข้อมูล จัดระเบียบข้อมูล และพูดนำเสนอแผ่นพับโฆษณา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 2.1 ม.3/1        เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ม.3/1        ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์                                                                                          

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจวิธีการใช้ผังความคิดในการจัดระเบียบข้อมูล

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนผังความคิดเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในไทยได้

2.) จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในไทยได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในไทย

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล       

- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน

- ประเมินผังความคิด

- ประเมินการเขียนแผ่นพับโฆษณา

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง A Perfect Travel Plan (3) 11 มิ.ย. 68 (มีใบงานและสื่อสำหรับครู)