การใช้สื่อเทคโนโลยีเพื่อค้นคว้าข้อมูลที่สนใจ ใช้แผนผังความคิดเพื่อรวบรวมรายละเอียดสำคัญของข้อมูลที่ได้รับ นำข้อมูลที่ผ่านการประเมินความน่าเชื่อถือและจัดระเบียบมาจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ใช้ภาษาอังกฤษในการสืบค้นข้อมูล รวบรวมข้อมูล จัดระเบียบข้อมูล และพูดนำเสนอแผ่นพับโฆษณา
ตัวชี้วัด
ต 2.1 ม.3/1 เลือกใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจวิธีการใช้ผังความคิดในการจัดระเบียบข้อมูล
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนผังความคิดเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวในไทยได้
2.) จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในไทยได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวในไทย
การประเมินผล
- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน
- ประเมินผังความคิด
- ประเมินการเขียนแผ่นพับโฆษณา
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์