การศึกษาคำศัพท์และไวยากรณ์ที่ใช้ในสื่อนำเสนอการท่องเที่ยว เชื่อมโยงคำศัพท์และไวยากรณ์เข้ากับบริบทใกล้ตัว เลือกใช้คำศัพท์และไวยากรณ์ถูกต้องตามช่วงเวลาและโอกาสที่เหมาะสม ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการการอ่านแผ่นพับโฆษณาท่องเที่ยว
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ม.3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจใจความสำคัญของสื่อนำเสนอการท่องเที่ยวที่อ่าน
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) บอกใจความสำคัญของสื่อนำเสนอการท่องเที่ยวที่อ่าน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการอ่านสื่อนำเสนอการท่องเที่ยวภาษาอังกฤษ
- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน
- ประเมินการอ่านจับใจความสำคัญจากกิจกรรม Jigsaw Reading
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์