สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาคำศัพท์และไวยากรณ์ที่ใช้ในสื่อนำเสนอการท่องเที่ยว เชื่อมโยงคำศัพท์และไวยากรณ์เข้ากับบริบทใกล้ตัว เลือกใช้คำศัพท์และไวยากรณ์ถูกต้องตามช่วงเวลาและโอกาสที่เหมาะสม ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการการอ่านแผ่นพับโฆษณาท่องเที่ยว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.1    ม.3/3      ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน    

ม.3/4      เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ  รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์                                                                                          

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจใจความสำคัญของสื่อนำเสนอการท่องเที่ยวที่อ่าน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) บอกใจความสำคัญของสื่อนำเสนอการท่องเที่ยวที่อ่าน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการอ่านสื่อนำเสนอการท่องเที่ยวภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

        - ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน

        - ประเมินการอ่านจับใจความสำคัญจากกิจกรรม Jigsaw Reading

        - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

        - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

        - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

        - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง A Perfect Travel Plan (2) 6 มิ.ย. 68 (มีใบความรู้และสื่อสำหรับครู)