ไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense และ Past Simple ใช้ไวยากรณ์ทั้งสองเรื่องในการสนทนาสื่อสารเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดและจบลงอย่างสมบูรณ์ และเหตุการณ์ในอดีตที่พึ่งจบลง การใช้โครงสร้างไวยากรณ์ในการสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและซื้อสินค้าในประเทศไทย
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ม. 3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ม. 3/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจความแตกต่างระหว่าง Present Perfect Tense และ Past Simple Tense
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เลือกใช้ Present Perfect Tense และ Past Simple Tense ในการสื่อสารได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
การประเมินผล
- ถามคำถามทดสอบความเข้าใจคำศัพท์และไวยากรณ์
- ตรวจใบงานที่ 1 I know what’s yours!
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์