สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense และ Past Simple ใช้ไวยากรณ์ทั้งสองเรื่องในการสนทนาสื่อสารเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดและจบลงอย่างสมบูรณ์ และเหตุการณ์ในอดีตที่พึ่งจบลง การใช้โครงสร้างไวยากรณ์ในการสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและซื้อสินค้าในประเทศไทย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.1    ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

            ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.2   ม. 3/1              สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว   สถานการณ์  ข่าว  เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

            ม. 3/4            พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                          

              ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   1) รู้และเข้าใจความแตกต่างระหว่าง Present Perfect Tense และ Past Simple Tense

               ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                  1) เลือกใช้ Present Perfect Tense และ Past Simple Tense ในการสื่อสารได้ถูกต้อง         
              ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

                 1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร

       

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

        - ถามคำถามทดสอบความเข้าใจคำศัพท์และไวยากรณ์

        - ตรวจใบงานที่ 1 I know what’s yours!

        - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

        - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

        - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

        - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Free Time Shopping (3) 4 มิ.ย. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)