สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพัฒนาทักษะการฟังผ่านบทสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและซื้อสินค้าในประเทศไทย โดยการนำคำศัพท์และไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense ที่ได้เรียนรู้มาช่วยในการฟังบทสนทนา สามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์เข้ากับบริบทใกล้ตัว ใช้คำศัพท์จากการท่องเที่ยวและโครงสร้างทางไวยากรณ์ในการพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ระบุใจความสำคัญและรายละเอียดสนับสนุนจากบทสนทนาที่ได้ฟัง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.1    ม.3/3             ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค และข้อความที่ฟังหรืออ่าน             

            ม.3/4             เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ  รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ  พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

 จุดประสงค์                                                                                          

              ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   1) รู้และเข้าใจใจความสำคัญของบทสนทนาที่ฟัง

               ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                    1) ระบุใจความสำคัญจากบทสนทนาที่ฟัง

                   2.) ระบุคำศัพท์ที่ได้ยินจากบทสนทนา

                 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

                    1) มีทัศนคติที่ดีต่อการฟังบทสนทนาภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล       

        - ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน

        - ประเมินการฟังจับใจความสำคัญ

        - ประเมินการฟังเสียงคำศัพท์

        - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

        - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

        - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

        - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Free Time Shopping (2) 30 พ.ค. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)