สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพัฒนาทักษะการฟังผ่านบทสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและซื้อสินค้าในประเทศไทย ช่วยให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์ ไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense และสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense เข้ากับบริบทใกล้ตัว ใช้คำศัพท์จากการท่องเที่ยวและโครงสร้างทางไวยากรณ์ในการพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ต 1.1  ม. 3/2   อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

                       ม. 3/3    ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์                                                                                          

        ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                1) รู้และเข้าใจคำศัพท์จากบทสนทนา

               2) รู้และเข้าใจไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense

        ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและซื้อสินค้าได้

               2) ระบุคำกริยาในรูป Present Perfect Tense ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้

         ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

                1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการฟังบทสนทนา

       

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

        - ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน

        - ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

        - ตรวจใบงานที่ 2 Present Perfect Tense

        - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

        - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

        - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

        - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Free Time Shopping (1) 29 พ.ค. 68 (มีใบงาน)