การพัฒนาทักษะการฟังผ่านบทสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและซื้อสินค้าในประเทศไทย ช่วยให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์ ไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense และสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense เข้ากับบริบทใกล้ตัว ใช้คำศัพท์จากการท่องเที่ยวและโครงสร้างทางไวยากรณ์ในการพัฒนาทักษะการฟังภาษาอังกฤษ
ตัวชี้วัด ต 1.1 ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจคำศัพท์จากบทสนทนา
2) รู้และเข้าใจไวยากรณ์เรื่อง Present Perfect Tense
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและซื้อสินค้าได้
2) ระบุคำกริยาในรูป Present Perfect Tense ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการฟังบทสนทนา
การประเมินผล
- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน
- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- ตรวจใบงานที่ 2 Present Perfect Tense
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์