สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนบันทึกการเดินทางการท่องเที่ยว ช่วยให้เกิดการเรียนรู้และนำคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาใช้ในบริบทของตนเอง และสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว ใช้คำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโครงสร้างทางไวยากรณ์ในบันทึกการเดินทางเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสาร และนำเสนอบันทึกการเดินทางท่องเที่ยวผ่านการพูดนำเสนอและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้อื่น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.2    ม.3/1        สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เรื่องต่างๆใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าว  เรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม

           ม.3/5        พูดและเขียนบรรยายความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรม ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3   ม.3/1        พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง  ประสบการณ์  ข่าว/เหตุการณ์  /เรื่อง/ ประเด็นต่างๆ     ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ม.3/3        พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบ

ต 2.1   ม.3/1        เลือกใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทาง เหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1   ม.3/1       ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

จุดประสงค์                                                                                          

        ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

              1) รู้และเข้าใจหลักการเขียนบันทึกการเดินทางท่องเที่ยว

        ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                1) เขียนบันทึกการเดินทางท่องเที่ยวของตนเองได้

                2.) พูดนำเสนอบันทึกการเดินทางท่องเที่ยวของตนเองได้

         ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

              1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการเขียนบันทึกการเดินทางท่องเที่ยว

       

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

        - ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน

        - ประเมินการพูดนำเสนอ

        - ประเมินการเขียนบันทึกการเดินทาง

        - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

        - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

        - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

        - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Since My Last Trip (3) 28 พ.ค. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)