การศึกษาบันทึกการเดินทางการท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วยให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว ใช้คำศัพท์จากบันทึกการท่องเที่ยวและโครงสร้างทางไวยากรณ์ในบันทึกในการพัฒนาทักษะการสื่อสาร การอ่านจับใจความ และประยุกต์ใช้ในการเขียนบันทึกการเดินทางของตนเองได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจคำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการเขียนบันทึกการเดินทางท่องเที่ยว
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
2) ระบุคำกริยาในรูปอดีตให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
การประเมินผล
- ถามคำถามทดสอบความเข้าใจคำศัพท์
- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- ตรวจคะแนนใบงานที่ 1 Past Simple Tense
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์