สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบันทึกการเดินทางการท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วยให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว ใช้คำศัพท์จากบันทึกการท่องเที่ยวและโครงสร้างทางไวยากรณ์ในบันทึกในการพัฒนาทักษะการสื่อสาร การอ่านจับใจความ และประยุกต์ใช้ในการเขียนบันทึกการเดินทางของตนเองได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

            ต 1.1   ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

                      ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์                                                                                    

             ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   1) รู้และเข้าใจคำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการเขียนบันทึกการเดินทางท่องเที่ยว

              ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้

                   2) ระบุคำกริยาในรูปอดีตให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้

             ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

                   1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

        - ถามคำถามทดสอบความเข้าใจคำศัพท์

        - ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

        - ตรวจคะแนนใบงานที่ 1 Past Simple Tense

        - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

        - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

        - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

        - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง Since My Last Trip (1) 22 พ.ค. 68 (มีใบความรู้และใบงาน)