การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย ประยุกต์ใช้คำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้ในการอ่านบทสนทนาเพื่อความเข้าใจ จับใจความสำคัญจากบทสนทนาที่อ่าน เชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว การสร้างสถาการณ์จำลองในบริบทของตนเองเพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร การเสนอความคิดเห็น โต้ตอบและสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในชุมชนของตนเอง อีกทั้งพูดนำเสนอ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชยนของตนเองได้อย่างน่าสนใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่องใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจความหมายของบทสนทนาเรื่อง My Wonderful Time
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ระบุใจความสำคัญจากบทสนทนาเรื่อง My Wonderful Time ได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน
- ตรวจคะแนนการตอบคำถามในกิจกรรม Bonus Quiz
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์