สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย ประยุกต์ใช้คำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ได้เรียนรู้ในการอ่านบทสนทนาเพื่อความเข้าใจ จับใจความสำคัญจากบทสนทนาที่อ่าน เชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว การสร้างสถาการณ์จำลองในบริบทของตนเองเพื่อพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร การเสนอความคิดเห็น โต้ตอบและสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในชุมชนของตนเอง อีกทั้งพูดนำเสนอ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชยนของตนเองได้อย่างน่าสนใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ต 1.1   ม. 3/4   เลือก/ระบุหัวข้อเรื่องใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์                                                                                       

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) รู้และเข้าใจความหมายของบทสนทนาเรื่อง My Wonderful Time

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ระบุใจความสำคัญจากบทสนทนาเรื่อง My Wonderful Time ได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินความเข้าใจจากคำถามหลังบทเรียน

- ตรวจคะแนนการตอบคำถามในกิจกรรม Bonus Quiz

- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง My Wonderful Time (2) 21 พ.ค. 68 (มีใบความรู้)