สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วยให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว การศึกษาบทสนทนาจากสถาการณ์จำลองช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร การเสนอความคิดเห็น โต้ตอบและสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในชุมชนของตนเอง อีกทั้งนำคำศัพท์และสำนวนไปประยุกต์ใช้ในบริบทอื่นๆที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                               

ต 1.1   ม. 3/2               อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

 ต 1.1   ม. 3/3               ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1   ม. 3/4               เลือก/ระบุหัวข้อเรื่องใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์                                                                                           

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                1) รู้และเข้าใจคำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยว

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้

                2) เลือกระบุคำศัพท์ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

                1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงานที่ 1 เรื่อง Gap Fill

        - ประเมินการออกเสียงคำศัพท์

        - สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ

        - สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล

        - สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

        - สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Leisure Time
ชั่วโมง Leisure Time
เรื่อง My Wonderful Time (1) 16 พ.ค. 68 (มีใบงาน)