การศึกษาบทสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย ช่วยให้เกิดการเรียนรู้และเพิ่มพูนคำศัพท์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและสามารถเชื่อมโยงคำศัพท์ สำนวนภาษาอังกฤษเข้ากับบริบทใกล้ตัว การศึกษาบทสนทนาจากสถาการณ์จำลองช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร การเสนอความคิดเห็น โต้ตอบและสนทนาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในชุมชนของตนเอง อีกทั้งนำคำศัพท์และสำนวนไปประยุกต์ใช้ในบริบทอื่นๆที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ม. 3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่องใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) รู้และเข้าใจคำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับเรื่องราวและประสบการณ์การท่องเที่ยว
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับประสบการณ์การท่องเที่ยวได้
2) เลือกระบุคำศัพท์ให้ตรงกับความหมายตามบริบทได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)
1) มีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
- ตรวจใบงานที่ 1 เรื่อง Gap Fill
- ประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- สอบถามทัศนคติของผู้เรียนที่มีต่อการสื่อสารภาษอังกฤษ
- สังเกตการณ์พูดแสดงความคิดเห็นและอธิบายเหตุผล
- สังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม
- สังเกตุพฤติกรรมตามตัวบ่งชี้คุณลักษณะอันพึงประสงค์