ฟังก์ชัน คือ ความสัมพันธ์ของปริมาณ x และปริมาณ y โดยปริมาณ x แต่ละค่า จะมีปริมาณ y ที่สอดคล้องกันเพียง 1 ค่า
ตัวชี้วัด
ค 1.2 ม. 3/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับฟังก์ชันกำลังสองในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของฟังก์ชันได้
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายของความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณสองปริมาณด้วยภาษาและสัญลักษณ์เกี่ยวกับฟังก์ชัน
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการแสวงหาความหมายของฟังก์ชัน
สมรรถนะที่ต้องการให้เกิดกับผู้เรียน (KSA)
เขียนอธิบายความหมายของฟังก์ชันและเขียนความสัมพันธ์ระหว่างค่า x และ y ให้อยู่ในรูปสมการ (1.1.4)
วิธีการ
1. ตรวจผลงานจากใบกิจกรรมและแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1. แบบประเมินงาน
2. แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
4. แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
5. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน