สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิเคราะห์สถานการณ์ปัญหากล่องสุ่มการ์ดสัตว์น่ารัก โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว มาช่วยในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.3 ม. 3/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการไม่เท่ากัน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถใช้ความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด

ด้านทักษะและกระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถวิเคราะห์และแก้โจทย์ปัญหา โดยเชื่อมโยงความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวกับชีวิตจริง

คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความความมุมานะในการใช้ความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวเพื่อหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ตรวจผลงานจากใบกิจกรรมและแบบฝึกหัด

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

1. แบบประเมินงาน

2. แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

4. แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 

5. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน         

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ชั่วโมง อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวในชีวิตจริง 12 มิ.ย. 68 (มีใบกิจกรรมและกล่องสุ่มการ์ด)