วิเคราะห์สถานการณ์ปัญหากล่องสุ่มการ์ดสัตว์น่ารัก โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว มาช่วยในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด
ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม. 3/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการไม่เท่ากัน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถใช้ความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถวิเคราะห์และแก้โจทย์ปัญหา โดยเชื่อมโยงความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวกับชีวิตจริง
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความความมุมานะในการใช้ความรู้เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวเพื่อหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด
วิธีการ
1. ตรวจผลงานจากใบกิจกรรมและแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1. แบบประเมินงาน
2. แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
4. แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
5. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน