การแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวที่มีเครื่องหมาย ≠ จะไม่ใช้สมบัติการบวกของการไม่เท่ากันและสมบัติของการคูณของการไม่เท่ากัน แต่จะใช้การแก้สมการเพื่อหาคำตอบ
ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม. 3/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการไม่เท่ากัน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวที่มีเครื่องหมาย ≠ โดยใช้การแก้สมการ
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถสื่อสารแนวคิดในการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวที่มีเครื่องหมาย ≠ โดยใช้การแก้สมการ
คุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวที่มีเครื่องหมาย ≠
การประเมินผล
วิธีการ
1. ตรวจผลงานจากใบกิจกรรมและแบบฝึกหัด
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
1. แบบประเมินงาน
2. แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
4. แบบประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
5. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน