สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถทำความเข้าใจและตีความเนื้อหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาทักษะการอ่าน การใช้คำศัพท์และวลีที่เหมาะสม และการเชื่อมโยงประสบการณ์ส่วนตัว ซึ่งจะทำให้การอ่านมีความน่าสนใจและสมจริงมากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

- ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ระบุคำศัพท์จากภาพที่กำหนดให้เกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - อ่านเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 21 เรื่อง Key Vocabulary

2. ใบงานที่ 22 เรื่อง Araya’s Exciting Story Exercise 1 – 2

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง An Exciting Story 2 ก.ย. 68 (มีใบงานและบทอ่าน)