การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ Participle Adjectives และการฝึกทักษะการพูดเพื่อแสดงความรู้สึกที่มีต่อบุคคล กิจกรรม และสถานที่ จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารความรู้สึกของตนเองได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ มากขึ้น
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
- ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
- ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ
- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
- ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุคำศัพท์เกี่ยวกับ Participle Adjectives ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดเพื่อแสดงความรู้สึกที่มีต่อบุคคล กิจกรรม และสถานที่ได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. บัตรภาพคำศัพท์ เรื่อง Emoticons
2. ใบงานที่ 14 เรื่อง Participle Adjectives
3. แบบประเมินการประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง