การฝึกทักษะการฟังและพูดสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อประเภทของรายการโทรทัศน์ จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการฟังเพื่อจับใจความสำคัญและการพูดแสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจนและถูกต้อง
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
- ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
- ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ตอบคำถามจากการฟังข้อความเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อประเภทของรายการโทรทัศน์ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อประเภทของรายการโทรทัศน์ได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 12 เรื่อง New Student
2. ใบงานที่ 13 เรื่อง TV Program Survey
3. แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบ