สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกทักษะการฟังและพูดสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อประเภทของรายการโทรทัศน์ จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการฟังเพื่อจับใจความสำคัญและการพูดแสดงความคิดเห็นอย่างชัดเจนและถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

- ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

- ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ตอบคำถามจากการฟังข้อความเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อประเภทของรายการโทรทัศน์ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อประเภทของรายการโทรทัศน์ได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 12 เรื่อง New Student

2. ใบงานที่ 13 เรื่อง TV Program Survey

3. แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง How is the TV program? (3) 25 ส.ค. 68 (มีใบงานและบัตรคำศัพท์)