สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับประเภทภาพยนตร์ รวมถึงการฝึกทักษะการพูดสนทนา จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่ชอบดูและเหตุผลที่ชื่นชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริงมากขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

- ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

- ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ระบุคำศัพท์เกี่ยวกับประเภทภาพยนตร์ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับประเภทภาพยนตร์และเหตุผลที่ชื่นชอบได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 6 เรื่อง Word Search

2. ใบงานที่ 5 เรื่อง Your favorite movie!

3. แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง Why do you like watching movies? 18 ส.ค. 68 (มีใบงานและบัตรภาพ)