การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับความถี่ในการทำกิจกรรมยามว่าง รวมถึงการฝึกทักษะการพูดสนทนา จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในยามว่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริงมากขึ้น
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
- ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
- ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ตอบคำถามจากสถานการณ์ที่กำหนดให้เกี่ยวกับความถี่ในการทำกิจกรรมยามว่างได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับความถี่ในการทำกิจกรรมยามว่างได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 4 เรื่อง How often do they …?
2. ใบงานที่ 5 เรื่อง Activities you do in a week
3. แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบ