การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมยามว่าง รวมถึงการฝึกทักษะการพูดถาม-ตอบ จะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในยามว่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริงมากขึ้น
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
- ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
- ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ฟังบทสนทนาและระบุคำตอบเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างได้
2) พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง Free Time Activities
2. ใบงานที่ 2 เรื่อง What do you like to do in your free time?
3. ใบงานที่ 3 เรื่อง All about Free Time
4. แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบ