การอ่านอีเมลภาษาอังกฤษและการเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เรียนสามารถบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองได้อย่างชัดเจนและน่าสนใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์
- ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
- ต 2.1 ม.2/2 อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณีของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ตอบคำถามจากการอ่านอีเมลเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 21 เรื่อง Nida’s Email
2. ใบงานที่ 22 เรื่อง I enjoyed the time with my family
3. แบบประเมินการเขียนบรรยาย