สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านอีเมลภาษาอังกฤษและการเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เรียนสามารถบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ของตนเองได้อย่างชัดเจนและน่าสนใจ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

- ต 2.1 ม.2/2 อธิบายเกี่ยวกับเทศกาล วันสำคัญ ชีวิตความเป็นอยู่ และประเพณีของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ตอบคำถามจากการอ่านอีเมลเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - เขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 21 เรื่อง Nida’s Email

2. ใบงานที่ 22 เรื่อง I enjoyed the time with my family

3. แบบประเมินการเขียนบรรยาย

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง I enjoyed the time with my family (1) 4 ส.ค. 68 (มีใบงานและบทอ่าน)