สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและการอ่านอีเมลเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน รวมทั้งสามารถบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ของตัวเองได้อย่างชัดเจนและน่าสนใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

- ต 1.1 ม.2/3  ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน 

- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ระบุคำศัพท์และความหมายเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

     - อ่านอีเมลและตอบคำถามเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

- ใบงานที่ 20 เรื่อง I had a wonderful holiday! แบบฝึกหัด A และ B

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง I had a wonderful holiday 1 ส.ค. 68 (มีใบงานและบทอ่าน)