การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและการอ่านอีเมลเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียน รวมทั้งสามารถบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประสบการณ์ของตัวเองได้อย่างชัดเจนและน่าสนใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
- ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน
- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
- ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ
- ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุคำศัพท์และความหมายเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านอีเมลและตอบคำถามเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
- ใบงานที่ 20 เรื่อง I had a wonderful holiday! แบบฝึกหัด A และ B