สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและการฝึกทักษะการอ่านเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ช่วยให้ผู้เรียนมีความสามารถในการสื่อสารและการอ่านที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การใช้คำคุณศัพท์และโครงสร้างประโยคที่ถูกต้องในการเปรียบเทียบช่วยให้การแสดงความคิดเห็นและการเปรียบเทียบข้อมูลมีความชัดเจนและเข้าใจได้ง่ายขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน

- ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน

- ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ระบุคำศัพท์กับความหมายการเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - อ่านบทความและตอบคำถามการเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 14 เรื่อง Word Match

2. ใบงานที่ 15 เรื่อง Kanchanaburi is bigger than our city!

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง Kanchanaburi is bigger than our city! (1) 21 ก.ค. 68 (มีใบงานและบัตรภาพ)