สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งและทิศทางของสถานที่ต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญในการสื่อสารที่ชัดเจนและเข้าใจได้ทั้งสองฝ่าย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 1.2 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - จับคู่คำศัพท์กับรูปภาพและออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับทิศทางของสถานที่

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

        1) ฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการให้ข้อมูลทิศทางและระบุตําแหน่งของสถานที่ต่าง ๆ ได้

        2) พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับการให้ข้อมูลทิศทาง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 8 เรื่อง Directions

2. ใบงานที่ 9 เรื่อง Where is ...?

3. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

4. แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง Asking for and Giving Directions 18 ก.ค. 68 (มีใบงานและบัตรภาพ)