สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองอย่างมีประสิทธิภาพต้องใช้คำศัพท์และวลีที่ถูกต้องและชัดเจน การฝึกฝนทักษะในการบอกทิศทาง การใช้คำบอกตำแหน่ง และการอธิบายด้วยการใช้จุดสังเกตต่าง ๆ จะช่วยให้สามารถสื่อสารได้อย่างมั่นใจและช่วยให้ผู้รับข้อมูลเข้าใจได้ง่ายและถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                 

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 1.2 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                         

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับที่ตั้งสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      1) ฟังและระบุที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้

      2) พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับที่ตั้งสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

     - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 5 เรื่อง Getting around Us

2. ใบงานที่ 6 เรื่อง I’m new here!

3. ใบงานที่ 7 เรื่อง Complete the map

4. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

5. แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบ

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง Getting Around 15 ก.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ และบัตรภาพ)