สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้การสื่อสารภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาหารและชุดรายการอาหารตามวัฒนธรรมตะวันตกเป็นการพัฒนาทักษะที่มีประโยชน์ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การทำงานในอุตสาหกรรมอาหารและบริการ รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 4.2 ม.2/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่าง ๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ออกเสียงคำศัพท์และจำแนกอาหารตามชุดรายการอาหาร

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - พูดสนทนาเกี่ยวกับการสั่งอาหารในร้านอาหาร

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 8 เรื่อง Category is ...

2. ใบงานที่ 9 เรื่อง Let’s order some food

3. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

4. แบบประเมินการพูดสนทนา

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง Food for the Party 1 ก.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ บัตรคำและสื่อสำหรับครู)