สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารภาษาอังกฤษเกี่ยวกับขั้นตอนการประกอบอาหารเป็นทักษะที่สำคัญและจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหาร การเรียนรู้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับการอธิบายขั้นตอนการประกอบอาหารอย่างถูกต้อง จะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                         

- ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 4.2 ม.2/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่าง ๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

    - ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวัตถุดิบและอุปกรณ์การทำอาหาร

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - พูดบรรยายเกี่ยวกับขั้นตอนการทำอาหาร

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 7 เรื่อง Master Chef Junior Battle

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

3. แบบประเมินการพูดบรรยาย

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง Master Chef Junior Battle 30 มิ.ย. 68 (มีใบงานและแถบประโยค)