การสื่อสารภาษาอังกฤษเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการทำอาหารเป็นทักษะที่สำคัญซึ่งช่วยให้ผู้เรียนสามารถอธิบายและทำตามวิธีการทำอาหารได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ การเรียนรู้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหาร การใช้โครงสร้างประโยคที่เหมาะสม และการบรรยายขั้นตอนการทำอาหารเป็นสิ่งจำเป็น
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์
- ต 4.2 ม.2/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่าง ๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวัตถุดิบการทำอาหาร
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดบรรยายเกี่ยวกับขั้นตอนการทำอาหาร
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. ใบงานที่ 6 เรื่อง How to Cook Tom Yum Kung
2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์
3. แบบประเมินการพูดบรรยาย