สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารภาษาอังกฤษเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการทำอาหารเป็นทักษะที่สำคัญซึ่งช่วยให้ผู้เรียนสามารถอธิบายและทำตามวิธีการทำอาหารได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ การเรียนรู้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการทำอาหาร การใช้โครงสร้างประโยคที่เหมาะสม และการบรรยายขั้นตอนการทำอาหารเป็นสิ่งจำเป็น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 4.2 ม.2/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่าง ๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวัตถุดิบการทำอาหาร

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - พูดบรรยายเกี่ยวกับขั้นตอนการทำอาหาร

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

 

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 6 เรื่อง How to Cook Tom Yum Kung

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

3. แบบประเมินการพูดบรรยาย

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง How to Cook “Tom Yum Kung” 27 มิ.ย. 68 (มีใบงาน ใบกิจกรรม บัตรภาพและบัตรคำศัพท์)