การพูดสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความต้องการอาหารและเครื่องดื่มเป็นทักษะสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารความต้องการและความพึงพอใจของตนเองในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ในร้านอาหาร, การสั่งอาหาร, หรือการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการแสดงความต้องการเหล่านี้จะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน
- ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคําศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับความต้องการของตนเองเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. การตรวจใบงานที่ 3
2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์
3. แบบประเมินการพูดบรรยาย/พูดนำเสนอตามหัวข้อ/สถานการณ์ที่กำหนดให้