สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดสนทนาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความต้องการอาหารและเครื่องดื่มเป็นทักษะสำคัญที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารความต้องการและความพึงพอใจของตนเองในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ในร้านอาหาร, การสั่งอาหาร, หรือการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการแสดงความต้องการเหล่านี้จะช่วยให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน

- ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

 - ออกเสียงคําศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับความต้องการของตนเองเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. การตรวจใบงานที่ 3

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

3. แบบประเมินการพูดบรรยาย/พูดนำเสนอตามหัวข้อ/สถานการณ์ที่กำหนดให้

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง What would you like to eat? 17 มิ.ย. 68 (มีใบงาน บัตรภาพและสื่อสำหรับครู)