สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับปริมาณอาหารเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เราสื่อสารได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพในสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้การอธิบายอาหารที่รับประทานเป็นไปอย่างสะดวกและถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน

- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

- ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและแยกประเภทคำนามนับได้และคำนามนับไม่ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับปริมาณอาหาร

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. การตรวจใบงานที่ 1-2

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

3. แบบประเมินการพูดบรรยาย/พูดนำเสนอตามหัวข้อ/สถานการณ์ที่กำหนดให้

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง How much food do you eat? 16 มิ.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้และบัตรภาพ)