การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเกี่ยวกับปริมาณอาหารเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เราสื่อสารได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพในสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้การอธิบายอาหารที่รับประทานเป็นไปอย่างสะดวกและถูกต้อง
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่าง ๆ ที่อ่าน
- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
- ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและแยกประเภทคำนามนับได้และคำนามนับไม่ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับปริมาณอาหาร
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. การตรวจใบงานที่ 1-2
2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์
3. แบบประเมินการพูดบรรยาย/พูดนำเสนอตามหัวข้อ/สถานการณ์ที่กำหนดให้