การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายนักเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้นักเรียนสามารถสื่อสารและเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกี่ยวกับเครื่องแต่งกายของตนเองและผู้อื่นได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เรียนรู้คำศัพท์เหล่านี้ยังช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าใจและรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่รอบตัวและวัฒนธรรมของสังคมได้อย่างเต็มที่
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุก (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ
- ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ออกเสียงและจับคู่ความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียน
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนแผนผังความคิดเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1. การตรวจใบงานที่ 15 และ 16
2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์