สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายนักเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้นักเรียนสามารถสื่อสารและเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกี่ยวกับเครื่องแต่งกายของตนเองและผู้อื่นได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เรียนรู้คำศัพท์เหล่านี้ยังช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าใจและรับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่รอบตัวและวัฒนธรรมของสังคมได้อย่างเต็มที่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                            

- ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุก (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ  

- ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

 จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - ออกเสียงและจับคู่ความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียน

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

    - เขียนแผนผังความคิดเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียน

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

    - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. การตรวจใบงานที่ 15 และ 16

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Body & Clothes
ชั่วโมง Body & Clothes
เรื่อง School Uniforms 9 มิ.ย. 68 (มีใบงาน บัตรภาพและบัตรคำศัพท์)