สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาคำศัพท์และสำนวนภาษาอังกฤษสำหรับการสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับลักษณะภายนอกของบุคคลและเครื่องแต่งกายของบุคคลเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เราสื่อสารได้อย่างชัดเจนและมีความเข้าใจเกี่ยวกับคุณลักษณะของบุคคลนั้นๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                           

- ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน                                            

- ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

- ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

- ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์                                                                                                      

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับลักษณะภายนอกและการแต่งกายของบุคคล

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดคุยถาม-ตอบแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับลักษณะภายนอกและการแต่งกายของบุคคล

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. การตรวจใบงานที่ 10

2. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

3. แบบประเมินการพูดสนทนา/โต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง Body & Clothes
ชั่วโมง Body & Clothes
เรื่อง Has she got bangs? 27 พ.ค. 68 (มีใบความรู้และสื่อสำหรับกิจกรรม)