สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างและสิ่งที่สนใจ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน     

- ต 1.2 ม.1/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์

- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง  เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

อธิบายการใช้คำกริยา Like (verb to like) เพื่อบอกความชอบในการทำงานอดิเรกได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถามตอบเกี่ยวกับงานอดิเรกที่ตนและผู้อื่นชื่นชอบได้

2) เขียนบอกข้อมูลเกี่ยวกับงานอดิเรกที่ผู้อื่นชื่นชอบได้     

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

มีทัศนะคติที่ดีต่อความหลากหลายทางด้านความสนใจ

การวัดผลและประเมินผล

- ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 76 เรื่อง Free Time Activities (Team A และ Team B)

- ประเมินการพูด

ปีการศึกษา 2568 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง Let’s have some fun
ชั่วโมง Let’s have some fun
เรื่อง Hobbies and Interests 1 ก.ย. 68 (มีใบงาน)