การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างและสิ่งที่สนใจ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน
- ต 1.2 ม.1/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์
- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็น ของตนเอง เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
อธิบายการใช้คำกริยา Like (verb to like) เพื่อบอกความชอบในการทำงานอดิเรกได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดถามตอบเกี่ยวกับงานอดิเรกที่ตนและผู้อื่นชื่นชอบได้
2) เขียนบอกข้อมูลเกี่ยวกับงานอดิเรกที่ผู้อื่นชื่นชอบได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
มีทัศนะคติที่ดีต่อความหลากหลายทางด้านความสนใจ
- ตรวจใบงาน 1) ใบงานที่ 76 เรื่อง Free Time Activities (Team A และ Team B)
- ประเมินการพูด