สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับความสามารถในการเล่นกีฬาและดนตรี โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษา ที่ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อ ส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                           

- ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน     

- ต 1.2 ม.1/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ และคำชี้แจง ตามสถานการณ์

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

จุดประสงค์                                                                                        

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความแตกต่างระหว่างการใช้ and และ but ในประโยคได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านและเขียนตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

2) ถามและตอบเกี่ยวกับความสามารถโดยใช้ can, can’t, and, but

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) เห็นคุณค่าของความแตกต่างและหลากหลายด้านความสามารถ

การวัดผลและประเมินผล

        - ตรวจใบงาน         1) ใบงานที่ 73 เรื่อง The Anderson Family

                                    2) ใบงานที่ 74 เรื่อง Can or Can’t

                                    3) ใบงานที่ 75 เรื่อง What about you?

       - ประเมินการพูด